Register| Login

Nghiên cứu thị trường, xác định phân khúc khách hàng tiềm năng

Trước khi thực hiện các công việc bán hàng trong lĩnh vực bất động sản, việc cần thiết cần phải làm là đánh giá sản phẩm và xác định được rõ phân khúc khách hàng sẽ mua sản phẩm này là ai. 

  • Độ tuổi, nam hay nữ
  • Nghề nghiệp
  • Khu vực đia lý
  • Sở thích

Việc làm này sẽ giảm được rất nhiều chi phí marketing thay vì sẽ chạy truyền thông hoặc cố gắng tiếp cận đến quá đông quá rộng khách hàng mà họ lại không quan tâm đến sản phẩm đang bán.

Thông điệp Marketing truyền tài đến khách hàng

Sau khi xác định rõ đối tượng khách hàng của mình, bước tiếp theo này chúng ta sẽ làm rõ những thông điệp để gửi tới nhóm khách hàng đó. Đây là những thông điệp ngắn gọn và nhắm đúng tâm lý và lý do nên mua sản phẩm của mình. Vì sao khách hàng trên lại nên mua sản phẩm bất động sản của anh chị. 
Thông điệp Marketing có thể được truyền tải qua nhiều hình thức: 

  • Tin nhắn SMS
  • Tin nhắn có hình (Viber/imessage/Zalo/Facebook message/ whatsapp/wechat...
  • Email có hình ảnh
  • Video
  • Tờ rơi/brochure..
  • Bảng hiệu quảng cáo..

CÁC CÔNG CỤ MARKETING DÀNH CHO SALES BẤT ĐỘNG SẢN

Sau khi đã xác định được phân khúc khách hàng, thông điệp bán hàng (lý do vì sao nên mua), bước cuối cùng, các chuyên gia sẽ cần tìm cho mình một kênh marketing hiệu quả nhất hoặc kết hợp cùng lúc nhiều kênh trong cùng một chiến dịch. Dưới đây là các kênh được đánh giá hiệu quả của chủ đầu tư/ các sàn/ và các best seller tin dùng: 

  • SMS247: Đây là dịch vụ gửi tin nhắn đồng loạt đến danh sách khách hàng của bạn.
    • Bạn chỉ việc có danh sách khách hàng tiềm năng cùng số điện thoại (khách hàng phải là đúng trong phân khúc của bước 1 đã xác định). 
    • Import toàn bộ danh sách lên hệ thống SMG247
    • Cho nội dung quảng cáo vào phần "Tạo chiến dịch SMS"
    • Đặt lịch gửi và số lượng gửi mỗi đợt
    • Lưu ý:
      • Không nên gửi cùng lúc nhiều tin nhắn quá
      • Nên có tên khách hàng khác nhau để tránh nội dung trùng sẽ bị nhà mạng chặn
      • Tránh dùng các từ nhạy cảm bị nhà mạng chặn như: Bán, căn hộ, giảm giá, giá bán, bán đất, bất động sản....
  • Facebook ads: 
    • Một trong những kênh quảng cáo rất phổ biến hiện nay đó là facebook ads. Kênh này cho phép các chuyên viên có thể chọn được phân khúc khách hàng theo tuổi, giới tính, vùng miền, sở thích....  
  • Google SEO/Google Adword
    • Một thói quen rất phổ biến của khách hàng bất động sản là họ sẽ tìm tên dự án trên google. Vì thế 2 hình thức Google SEO và Google Adword được nhiều chuyên viên bất động sản tin dùng. Sự khác nhau giữa Google SEO và google Adword như sau: 
      • SEO: là biện pháp cho phép trang website của bạn được lọt vào top tìm kiếm google một cách tự nhiên. Việc này yêu cầu người làm website hiểu được quy luật của google và đáp ứng được những yêu cầu đó để website được chọn liệt kê lên top. (Số lượng backlink trỏ vào website, nội dung tốt, lượng truy cập cao....)
      • Adwords: là biện pháp cho phép website lên top tìm kiếm Google ngay khi chiến dịch được kích hoạt. Mỗi click từ khách hàng vào website sẽ tính phí cho Google. Việc làm này sẽ cho phép một số dự án lên top ngay không cần chờ như SEO và phù hợp với một số dự án cần triển khai và bán trong thời gian ngắn.
      • Lưu ý: Việc lên topgoogle là điều tốt, nhưng hãy luôn nhớ rằng từ khoá lên top google phải là từ khoá phổ biến và nhiều người tìm, đó mới là điều quan trọng.

TOBE CONTINUED

Hỗ trợ 247

  • Xin vui lòng gọi điện hoặc gửi email cho chúng tôi nếu bạn chưa tìm thấy thông tin cần thiết:
    Hotline: 0933123088
    Email: admin@novazon.vn